Bất động sản Bình Dương đang nổi sóng
Cùng với Hà Nội, TPHCM, thị trường bất động sản một số địa phương có kinh tế tăng trưởng nhanh, cơ sở hạ tầng phát triển tốt như Đà Nẵng, Đồng Nai… cũng đang tăng tốc mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2015. Đặc biệt, thị trường Bình Dương đang trở thành điểm đến an cư và đầu tư được nhiều người lựa chọn.

Mới tung ra đã “cháy hàng”
Đúng như dự báo của các chuyên gia đưa ra vào cuối năm 2014, nửa đầu năm 2015 đã chứng kiến sự sôi động trên thị trường bất động sản Bình Dương. Nhiều dự án được các chủ đầu tư đưa ra thị trường đều có tốc độ bán hàng nhanh chóng. 

Điển hình như Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa thu được thành công vang dội với dự án khu đô thị thương mại RichHome và khu đô thị thương mại – dịch vụ The Mall City 2. Mỗi dự án ngay sau khi tung ra bán đều lập tức “cháy hàng” do số người đăng ký mua vượt quá số sản phẩm chào bán.

Khu đô thị RichHome nằm trên quốc lộ 14, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, gồm tổng cộng 272 nhà phố thương mại được Kim Oanh tiêu thụ toàn bộ chỉ trong một buổi sáng. Đây là dự án đầu tay do Công ty TNHH Địa ốc Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) làm chủ đầu tư và được đánh giá là một bước đi đột phá trên thị trường Bình Dương, góp phần xây dựng những khu dân cư khang trang, đầy đủ tiện ích cho người dân với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, RichHome còn nằm ở vị trí giàu tiềm năng gia tăng giá trị khi liền kề thành phố mới Bình Dương và người mua được tiếp cận gói vay 30.000 tỉ đồng của Chính phủ. 

Trong khi đó, The Mall City 2 có quy mô 39 héc ta do Becamex IJC làm chủ đầu tư nằm ngay mặt tiền đại lộ Dân Chủ, đối diện khu đô thị - công nghiệp sạch VSIP 2 và cách trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương chỉ hơn 5 phút di chuyển. Chỉ trong hơn 2 tuần mở bán, Kim Oanh đã tiêu thụ hết toàn bộ hơn 600 nền đất của dự án. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay một số khách hàng đã bán lại nền đất cho người khác với lợi nhuận thu được từ 15-25%.  
RichHome và The Mall City 2 là những dự án đất nền có vị trí đắc địa hiếm hoi còn lại tại thành phố mới Bình Dương mà lâu nay giới kinh doanh bất động sản rất quan tâm săn tìm. Bởi vị trí này rất thuận tiện làm việc, học tập và dễ dàng kinh doanh mua bán, xây nhà trọ cho thuê… do dân cư tập trung đông đúc và có hàng chục ngàn chuyên gia, công nhân đang làm việc trong các nhà máy. 

Rất đông khách hàng quan tâm dự án RichHome mới được Kim Oanh chào bán vào cuối tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh hai khu đô thị quy mô lớn nói trên, nhiều dự án trước đây Kim Oanh đã chào bán cũng đang được nhiều người săn tìm và chấp nhận trả chênh lệch cao hơn để “sang tay” như Civilized City, The Morning City, The Mall City... Với tình hình khởi sắc như hiện nay, nhiều ý kiến dự báo hai quí cuối năm nay thị trường Bình Dương sẽ càng “nóng” hơn vì nguồn cung không còn nhiều trong khi nhu cầu đang quá lớn.   

Sức hút từ đâu?
Được đầu tư hạ tầng hoàn thiện kết nối dễ dàng với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút nhiều vốn FDI là những yếu tố giúp thị trường bất động sản Bình Dương chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Thậm chí, có ý kiến dự báo chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường này, nhất là khu vực xung quanh thành phố mới Bình Dương, sắp tới đây sẽ còn ấn tượng hơn nhiều so với những năm trước. Nguyên nhân bởi sau khi đưa trung tâm hành chính tập trung đi vào hoạt động từ đầu năm 2014, chính quyền Bình Dương đang dùng nhiều giải pháp khác nhau để thu hút dân cư đến sinh sống, làm việc và học tập. Trong đó, đáng chú ý là đưa vào khai thác các công trình trọng điểm như công viên hồ sinh thái 120 héc ta, Trung tâm hội nghị Lucky Square, chợ, siêu thị, trung tâm thể thao đa năng, Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Quốc tế Việt Đức… Ngoài ra, nơi đây đang có hàng loạt khu công nghiệp, khu công nghệ cao hoạt động như Đồng An 2, MapleTree, Mỹ Phước 2,  Mỹ Phước 3…

Không phải ngẫu nhiên mà cùng lúc các tập đoàn bán lẻ hàng đầu của nước ngoài như Lotte, Metro, Aeon… cũng như các doanh nghiệp trong nước như BigC hay Co.opmart đều đã nhanh chân lập “cứ điểm” kinh doanh tại Bình Dương. Các nhà đầu tư bất động sản quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… cũng đã đầu tư hàng tỉ đô la Mỹ phát triển các khu đô thị sầm uất tại đây từ nhiều năm trước. Bởi theo định hướng quy hoạch, đến năm 2020 Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Nếu chậm chân, đến lúc đó các doanh nghiệp này sẽ phải đầu tư chi phí cao hơn rất nhiều mới có thể khai thác được thị trường hấp dẫn này.

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh, cùng với việc bùng nổ thu hút vốn đầu tư, hiện nay Bình Dương đang là “đất lành” cho hàng chục ngàn cư dân từ khắp mọi miền đất nước đến lập nghiệp. Điều này làm phát sinh nhu cầu nhà ở rất lớn, nhất là các dự án giá rẻ nhắm đến nhu cầu ở thực. Đây cũng là lý do Kim Oanh đang chuẩn bị triển khai một loạt dự án quy mô lớn trong vài năm tới. “Sau dự án nhà xây sẵn RichHome mang tính thử nghiệm, sắp tới Kim Oanh Group sẽ tập trung đầu tư mạnh vào phân khúc này. Hiện dự án RichHome 2 nằm trong khu vực thành phố mới Bình Dương đang được hoàn thiện hạ tầng và có thể chào bán vào cuối tháng 6 này”, bà Oanh tiết lộ.

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

0933937755